Kênh thương mại điện tử đang là kênh bán hàng chủ lực của nhiều thương hiệu lớn
Thị Trường Thông Tin Doanh Nghiệp

Kênh thương mại điện tử đang là kênh bán hàng chủ lực của nhiều thương hiệu lớn

3 phút, 45 giây để đọc.

Các trang thương mại điện tử (TMĐT) hiện nay đang trở thành kênh bán hàng đầy tiềm năng được nhiều thương hiệu lớn lựa chọn trở thành kênh bán hàng chính, giúp thúc đẩy doanh số và tiếp cận gần hơn với khách hàng.

Chiến lược gian hàng chính hãng giúp thu hút nhiều thương hiệu lớn

Một trong những  rào cản lớn nhất mà người tiêu dùng e ngại khi đưa ra quyết định mua hàng online là độ tin cậy vào chất lượng sản phẩm. Nhận thấy điều đó trong những năm gần đây; nền tảng các nền tảng thương mại điện tử lớn như Lazada đã đẩy mạnh hoạt động của LazMall; hay hệ thống gian hàng chính hãng; “quy tụ” hàng trăm thương hiệu lớn trong và ngoài nước thuộc nhiều ngành hàng khác nhau.

Đi kèm với đó là cam kết đồng hành với các thương hiệu lớn để mang đến niềm tin; trải nghiệm mua hàng chính hãng giá tốt cho người tiêu dùng; Lazada thường xuyên bắt tay với nhiều nhãn hàng lớn để tung ra các chương trình mua sắm đặc biệt xuyên suốt năm. Sự phát triển không ngừng và đúng với xu thế của các kênh bán hàng online uy tín đã lọt vào “mắt xanh” của hàng loạt các thương hiệu lớn như: Estee Lauder, P&G, Xiaomi, Abbott, Adidas, La Roche – Posay, Samsung, Tefal, Unilever…

Xem thêm: Viettel đạt doanh thu hơn 200 nghìn tỷ đồng năm 2020

Các chương trình khuyến mãi thu hút một lượng lớn khách hàng

Tiêu biểu trong số hàng chục chương trình siêu khuyến mãi được Lazada tổ chức xuyên năm; Ngày Hội Siêu Thương Hiệu (Super Brand Day) – sự kiện mua sắm kéo dài trong suốt 24 giờ dành riêng cho một thương hiệu nổi bật là một sáng kiến cực kỳ hiệu quả của Lazada được các thương hiệu lớn ưa chuộng. Không chỉ mang lại doanh thu cao hơn gấp nhiều lần; giúp nhãn hàng có thể tận dụng được các công cụ trực tuyến như livestream, tiếp thị liên kết… để tăng tương tác với khách hàng; giúp nhãn hàng có thể mở rộng tệp khách hàng; gia tăng nhận diện thương hiệu một cách tự nhiên và hiệu quả nhất.

Kênh thương mại điện tử đang là kênh bán hàng chủ lực của nhiều thương hiệu lớn

Trong ngày đặc biệt này, thương hiệu và Lazada tổ chức bán hàng với giá giảm sâu kèm những ưu đãi độc quyền. Khách hàng có thể tìm thấy các chương trình khuyến mãi không có ở đâu khác với mức ưu đãi lớn kèm theo những quà tặng giá trị từ thương hiệu chỉ trong một ngày duy nhất.

Sự kiện mua sắm kéo dài trong 24 giờ dành riêng cho một thương hiệu nổi bật trên các sàn thương mại điện tử mang đến niềm vui đặc biệt cho người tiêu dùng; khi có thể mua những sản phẩm chất lượng với mức giá không thể ngờ. Đây là một trải nghiệm tuyệt vời có khả năng “chạm” sâu nhất đến cảm xúc; tác động đến quyết định mua hàng của người dùng về sau; giúp thương hiệu có thể lưu dấu ấn của mình đến khách hàng một cách tự nhiên nhất. Điều này cũng lý giải cho sự tăng vọt doanh thu của các nhãn hàng trong dịp này; và còn tạo những “dư âm” tích cực ngoài mong đợi.

Tạm kết

TMĐT đang trở thành một kênh bán hàng chủ lực được nhiều thương hiệu lựa chọn; nhờ sự đầu tư và nâng cấp không ngừng của các trang TMĐT uy tín như Lazada. Ngày Hội Siêu Thương Hiệu là giải pháp hiệu quả cho các thương hiệu lớn trên sàn TMĐT.

Ông James Dong, Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam, cho biết: “Năm 2020, Lazada đã phối hợp với nhiều thương hiệu uy tín để mang đến cho người tiêu dùng hơn 20 ngày hội siêu thương hiệu. Các đối tác của chúng tôi ghi nhận mức doanh thu cao hơn đến 140 lần so với ngày thường. Năm 2021, đây sẽ vẫn là một chiến lược mà Lazada tiếp tục đồng hành cùng các thương hiệu; giúp các nhãn hàng lớn có thể đạt được mục tiêu kép; gồm thúc đẩy doanh số và tăng nhận diện thương hiệu; đồng thời, người tiêu dùng cũng được lợi khi có cơ hội mua những sản phẩm tốt, chính hãng với giá ưu đãi nhất.”

Nguồn: Cafef

Tác giả: Hồng Phúc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.