Công Nghệ Số Thế Giới Số

Thực Tế Ảo Tăng Cường, Trải Nghiệm Công Nghệ Tương Lai

4 phút, 7 giây để đọc.

Công nghệ AR (Thực tế ảo tăng cường) đang được nhiều hãng công nghệ lớn đưa vào ứng dụng. Với mục đích nhằm giúp người dùng có những trải nghiệm thú vị. Mới đây nhất, Google đã bổ sung thêm vào bộ sưu tập động vật hoang dã hàng loạt ‘khủng long kỷ Jura’ vào công cụ tìm kiếm. Cho phép người dùng trải nghiệm giải trí hiện đại và khám phá qua công nghệ thực tế ảo tăng cường.

Công nghệ AR giúp trải nghiệm thế giới thông tin hấp dẫn hơn

Đối với Google Tìm kiếm, việc ứng dụng công nghệ AR không chỉ mang lại tiện lợi về thông tin hình ảnh trực quan cho người dùng. Mà còn giúp thúc đẩy họ nghiên cứu khám phá thêm về những nội dung đó.

Các nội dung AR trên Google về cơ thể người, hiển thị những bộ phận cơ thể rất trực quan để người dùng tương tác. Từ bộ phận tiêu hóa, hệ hô hấp, hệ thần kinh, hệ xương, hệ cơ… Hay thậm chí là mặt cắt của tế bào động vật. Có thể cả về đồ chuyên dụng của phi hành gia Neil Armstrong, khoang điều khiển phi thuyền Apollo…

Từ đó giúp các sinh viên, nhà nghiên cứu nắm rõ thông tin trực quan nhất trên chính chiếc điện thoại của mình.

Ứng dụng vào thực tiễn

Một ứng dụng khác cũng sử dụng công nghệ AR để cung cấp nhanh kết quả tìm kiếm theo thời gian thực. Chính là Google Lens.

Ngoài chức năng nhận diện và định nghĩa các vật thể như động thực vật. Google Lens có nhiều tính năng rất hữu ích như: Dịch ngay tức thời nội dung từ camera smartphone. Có thể sao chép, dán nội dung văn bản. Đến cả tiếp nhận nhanh nội dung quét từ một mã QR hay từ danh thiếp.

Những nghiên cứu công nghệ AR được đưa vào ứng dụng nội dung thực tiễn. Nhiều chuyên gia nhận định rằng Google không chỉ thúc đẩy các ngành giải trí, nghệ thuật, nghiên cứu và giáo dục lên tầm cao mới. Mà còn giúp mở ra cánh cửa cho các nhà quảng cáo sáng tạo nội dung chất lượng. Hay các nhà bán lẻ, các ngành CN như xe hơi có thể khai thác tiềm năng to lớn từ đó.

Đưa điều không tưởng vào áp dụng thực tế

Không chỉ có Google. Nhiều hãng sx lớn cũng đã ứng dụng công nghệ này để mang đến những trải nghiệm mới mẻ và thú vị cho người dùng.

Công nghệ AR và cơn sốt game Pokemon Go

Tựa game Pokemon Go đầu tiên đã ứng dụng công nghệ AR để tạo ra cơn sốt trên thị trường game vào năm 2016. Tựa game này đến nay đã có hơn 1 tỷ lượt tải xuống. Tạo ra nguồn doanh thu trung bình 200.000 USD/ngày trong tháng 4 năm 2019. Và đến 800 triệu USD ở năm 2018. Nhưng đi kèm theo đó cũng đã có không ít phiền toái vì tựa game AR này.

Tăng trải nghiệm người dùng vào ngành nội thất

Công nghệ thực tế ảo tăng cường cũng đã được nhiều hãng sản xuất ứng dụng. Giống như hãng chuyên sản xuất đồ nội thất IKEA đã ứng dụng công nghệ AR trên website của mình. Họ giúp người dùng dễ dàng lựa chọn đồ nội thất theo phong cách thiết kế không gian sống riêng.

Người dùng khi tìm mua đồ nội thất trên website IKEA chỉ việc hướng camera của điện thoại về nơi muốn đặt một chiếc sofa. Sau đó sẽ lựa chọn hàng loạt mẫu sofa 3D tạo sẵn với kích cỡ tùy biến để ướm thử. Rồi mới quyết định sẽ mua hay không.

Công nghệ AR “bước chân” vào bảo tàng

Một bảo tàng Louvre ở Pháp cũng đã ứng dụng AR vào công việc của mình. Điều này giúp khách tham quan có thể tương tác được với các tác phẩm nghệ thuật. Người dùng sẽ nhanh chóng có được toàn bộ thông tin về một tác phẩm được trưng bày tại bảo tàng bằng cách hướng camera điện thoại về tác phẩm đó.

Tương lai phát triển của công nghệ thực tế ảo tăng cường

Thị trường ứng dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường mang tiềm năng to lớn trong tương lai. Với ước tính trị giá thị trường là sẽ đạt 18 tỷ USD năm 2023. Và thị trường ứng dụng công nghệ AR vẫn tiếp tục tăng trưởng mạnh theo từng năm. Dự báo của MarketsandMarkets cho thấy, giá trị thị trường có thể đạt đến 72,7 tỷ USD vào năm 2024. Với các tên tuổi công nghệ đầu ngành như Google, Microsoft, Apple, Facebook, Samsung,…

Nguồn: Thế giới số

Công Cụ Google – Việc Học Tập Không Quá Khó

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *