Tại Sao Tập Thể Dục lại Giúp Ta Sống Lâu, Sống Khỏe Hơn?
Chưa được phân loại Sức Khỏe Vận Động Thể Thao

Tại Sao Tập Thể Dục lại Giúp Ta Sống Lâu, Sống Khỏe Hơn?

3 phút, 4 giây để đọc.

Tại Sao Tập Thể Dục lại Giúp Ta Sống Lâu, Sống Khỏe Hơn?

Bằng cách tập luyện thể dục thể thao và tích cực vận động hơn, bạn có thể cải thiện sức khỏe của mình. Người không tích cực vận động dễ sinh bệnh hơn. Tập thể dục và hoạt động thể chất là những cách tuyệt vời để cảm thấy tốt hơn. Tăng cường sức khỏe và tận hưởng cuộc sống. Cũng là cốt lõi cho một cuộc sống có chất lượng. Luyện tập hàng ngày chính là thói quen tốt cho sức khỏe. Chúng ta có hiểu đây là chìa khóa “vàng” giúp tránh được thừa cân béo phì. Các rối loạn về tim mạch và trên hết rất tốt cho sức khỏe não bộ, cải thiện chức năng nhận thức…

Tốt cho não bộ, cải thiện trí nhớ

Ngoài việc còn giúp não bộ, các chất dẫn truyền thần kinh và các sợi cơ được duy trì trong trạng thái “trẻ hóa” về mặt sinh học. Luyện tập hàng ngày không chỉ đốt cháy calo mà còn giúp bạn có một tinh thần minh mẫn.

Tốt cho não bộ, cải thiện trí nhớ

Bởi vì chức năng não và trí nhớ đều bị ảnh hưởng bởi tập thể dục. Các nhà khoa học Mỹ cho rằng tập thể dục có thể giúp ngăn ngừa mất mô não liên quan đến tuổi, tăng cường khả năng xử lý thông tin. Việc thường xuyên vận động sẽ giúp con người giảm bớt sự trầm cảm. Tăng cường trí nhớ, sự tập trung và khả năng tiếp thu kiến thức mới. Ngoài ra, tập thể dục còn làm chậm quá trình thoái hóa của não bộ. Giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer (hội chứng mất trí nhớ ở người già).

Tăng tuổi thọ của bạn

Các nghiên cứu cho thấy khi chúng ta tham gia một môn thể thao thường xuyên giúp tăng tuổi thọ. Các chuyên gia y khoa còn chứng minh vận động làm chậm sự lão hóa của các tế bào. Như vậy, việc chăm chỉ vận động không chỉ giúp bạn sống lâu mà còn luôn trẻ khỏe. Câu thần chú “sống không bệnh tật miễn là bạn sống” – đó là những gì tập thể dục có thể giúp bạn đạt được.

Thuyên giảm các chứng bệnh mạn tính

Người mắc các bệnh nặng, mãn tính như tiểu đường, suy tim… Đều có thể cải thiện tình trạng sức khỏe bằng thói quen tập thể dục. Nghiên cứu trên hơn 300 bệnh nhân bị đột quỵ cho thấy những người thường xuyên vận động mỗi ngày. Dù chỉ là đi bộ vài bước, có tốc độ hồi phục mạnh mẽ hơn số còn lại.

Làm chậm xuất hiện các thoái hóa thần kinh

Làm chậm xuất hiện các thoái hóa thần kinh

Trong khi luyện tập sẽ gia tăng lưu lượng máu đến não. Về lâu dài sẽ giúp cải thiện khả năng “bật, tắt” vài gen. Những tế bào thần kinh “mới” kích thích trung tâm trí nhớ ở vùng hải mã, giúp chống lại các bệnh thoái hóa thần kinh như Alzheimer hay Parkinson. Nếu luyện tập hàng ngày có thể tránh các thoái hóa liên quan đến tuổi tác hoặc chảy máu não.

Cải thiện sức khỏe da

Cải thiện sức khỏe da

Da dễ bị nhiễm vi khuẩn và các bệnh về da khác. Vì vậy tập thể dục đổ nhiều mồ hôi, rất nhiều vi khuẩn trên bề mặt da sẽ bị cuốn trôi. Vận động giúp cải thiện lượng máu lưu thông, cung cấp oxy và chất dinh dưỡng cần thiết để nuôi dưỡng làn da, khiến làn da mịn màng, hồng hào hơn. Ngoài ra, có tác dụng làm lành các vết thương nhanh hơn.

Nguồn: suckhoedoisong

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.