Chạy Bộ Như Thế Nào Là Đúng? Những Câu Hỏi Thường Xuyên Gặp
Chưa được phân loại Sức Khỏe Vận Động Thể Thao

Chạy Bộ Như Thế Nào Là Đúng? Những Câu Hỏi Thường Xuyên Gặp

4 phút, 31 giây để đọc.

Chạy Bộ Như Thế Nào Là Đúng? Những Câu Hỏi Thường Xuyên Gặp

Không phải ngẫu nhiên chạy bộ lại được coi là hình thức tập luyện thể thao tốt nhất cho cơ thể. Mỗi sáng khi tham gia chạy bộ, bạn sẽ nhanh chóng nhận thấy những thay đổi tích cực trong cuộc sống. Nhất là sức khỏe của bản thân. Chạy bộ là vô cùng tốt cho sức khỏe lẫn giúp bạn có vóc dáng đẹp. Hơn nữa, đây còn là môn thể thao đơn giản, dễ tập và phù hợp với mọi lứa tuổi.

Chạy Bộ Như Thế Nào Là Đúng? Những Câu Hỏi Thường Xuyên Gặp

Tuy nhiên không phải tất cả mọi người thường xuyên tập thể dục biết được. Không phải cứ chạy là được. Chúng ta phải xem chạy như thế nào mới là đúng và tốt. Mời các bạn cùng chúng tôi tìm hiểu các cách chạy bộ và lợi mang lại nhé.

Lợi ích của việc chạy bộ thường xuyên

Khi chúng ta chạy thường xuyên giúp cơ thể tiêu hao lượng mỡ thừa trong cơ thể. Làm cho các cơ trở nên săn chắc hơn giúp bạn có được vóc dáng đẹp.

Bên cạnh đó còn mang lại cho bạn sức khỏe. Giúp bạn ổn định tim mạch. Làm tăng huyết áp, tăng cholesterol HDL có lợi. Từ đó cải thiện lượng đường máu, giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan tới tim mạch đến 45%.

Ngoài ra, sẽ giúp bạn có tinh thần thoải mái, giảm được tình trạng stress. Các nghiên cứu của phòng thể dục thuộc Đại học Georgina cho thấy: Khi tâm trạng đang bị dồn nén, tập thể dục một giờ tốt hơn gấp 3 lần so với dành thời gian nghỉ ngơi. Đây chính là phương pháp hoàn hảo giải phóng mọi lo âu căng thẳng. Giúp ta có tinh thần thoải mái để bắt đầu một ngày mới làm việc tràn năng lượng.

Những câu hỏi liên quan đến việc chạy bộ

Chạy bộ có giảm mỡ bụng không?

Nó sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng, nhưng tỉ lệ giảm mỡ bụng ở mỗi người là khác nhau. Và lượng mỡ giảm cũng tùy thuộc vào thời gian cũng như cường độ chạy bộ của người tập. Cơ bản thì mỡ trong cơ thể không thể giảm ở một khu vực nhất định. Lợi ích của việc chạy bộ là làm giảm mỡ của toàn bộ cơ thể. Còn giảm mỡ như thế nào là các bộ phận cơ thể bạn quyết định. Nó phụ thuộc vào cường độ tập của bạn cũng như lượng calo mà bạn tiêu hao.

Chạy bộ có giảm mỡ bụng không?

Bài tập chạy bộ giúp bạn giảm mỡ bụng.

  • Đầu tiên hãy khởi động 5-10 phút cho các khớp chân tay, cơ thể của mình nóng lên
  • Tiếp đó, bạn bắt đầu chạy bộ ở tốc độ vừa phải trong 1 phút.
  • Khoảng 1 phút sau bắt đầu chạy tăng tốc lên tối đa trong vòng 30 giây.
  • Tiếp đó lại chạy ở tốc độ bình thường và lặp lại liên tục 2 bước trên trong vòng 20 phút.

Với cách chạy trên bạn sẽ đốt được lượng calo trong cơ thể cao hơn. Giúp bạn nhanh chóng giảm được lượng mỡ thừa trong cơ thể. Và bạn sẽ nhanh chóng giảm được mỡ bụng của mình đó.

Chạy bộ có giảm cân không?

Vì đây là môn thể thao buộc toàn thân vận động. Còn kích thích các cơ quan trong cơ thể tăng cường trao đổi chất thông qua bài tiết và hơi thở. Giúp cơ thể đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng và trả lại cho bạn vóc dáng chuẩn. Tuy nhiên để hiệu quả giảm cân được tốt nhất. Bạn cũng nên có chế độ ăn uống, tập luyện và nghỉ ngơi một cách hợp lý.

Lưu ý khi chạy bộ để giảm cân.

  • Các bài tập chạy giảm cân luôn đòi hỏi cường độ tập cao. Vì vậy để tránh các chấn thương đáng tiếc trong quá trình tập. Nên khởi động các khớp cổ chân cổ tay kỹ trước khi chạy.
  • Lựa chọn các bài tập phù hợp với sức của bạn. Nó sẽ giúp bạn tránh được các chấn thương do căng cơ, giãn cơ chằng gây ra.
  • Có chế độ ăn uống giảm cân hợp lý đủ chất.

Chạy bộ có to chân không?

Mặc dù mỡ bị tiêu hao nhưng cơ bị kích thích khiến cho chân bạn ngày càng to. Đối với những người nắm bắt được kỹ thuật, nguyên tắc thì chạy không làm to chân. Vậy đâu là phương pháp chạy bộ đúng cách để không làm to chân.

  • Chạy kết hợp với chế độ ăn uống khoa học.
  • Nên chạy bộ trên địa hình bằng phẳng.
  • Sử dụng mũi bàn chân để chạy.
  • Chạy đường dài sẽ không làm to bắp chân.

Nên chọn thời gian chạy bộ khi nào là hợp lý?

Nên chọn thời gian chạy bộ khi nào là hợp lý?

Có thể do tính chất công việc, do hoàn cảnh, do thói quen… Nên bạn không thể chạy sáng sớm. Buộc họ phải lựa chọn lịch chạy bộ là buổi chiều hoặc tối. Nhưng không phải chạy buổi chiều, tối là không tốt cho cơ thể. Chạy bất kỳ thời gian nào cũng đem lại lợi ích tốt cho bạn. Đặc biệt nhất, bạn hãy lựa chọn mức độ bài tập phù hợp với thể trạng của bạn là được.

Nguồn: thethaoviet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *