Công Nghệ Số Thế Giới Số

Các Xu Hướng Chuyển Đổi Số Dẫn Đầu Năm 2021

4 phút, 46 giây để đọc.

Vai trò của Công nghệ thông tin quan trọng hơn bao giờ hết trong một thế giới ngày càng phụ thuộc vào công nghệ số.. Chỉ 6 tháng cuối năm 2020, các xu hướng chuyển đổi số đang thay đổi liên tục với tốc độ rất nhanh chóng. Đòi hỏi các doanh nghiệp phải nghiên cứu và áp dụng các mô hình mới trong tương lai

1. Đầu tư vào 5G

Chúng ta đã nghe nhiều về những lợi ích của 5G. Nhưng phải đến khi dịch Covid-19 xảy ra, khiến con người phải làm việc từ xa. Và họp trực tuyến trở thành những phần thiết yếu trong cuộc sống. Nhờ đó nhu cầu về kết nối an toàn, ổn định và tốc độ nhanh mới trở thành một lợi ích thực sự cụ thể.

Năm 2020 đánh dấu sự thay đổi cơ bản ở cách thức vận hành của các tổ chức. Khi nhiều nhân viên buộc phải làm việc từ xa. Họ buộc dựa vào các nguồn internet tốc độ cao, để từ đó làm việc tại nhà.

Khi đã được làm quen và cảm thấy việc này hữu ích. Thì làm việc, quản lý từ xa sẽ được nhân rộng tại các doanh nghiệp, tổ chức. Vậy nên 5G sẽ trở thành 1 xu hướng chuyển đối số chủ đạo vào năm 2021.

5G tác động như thế nào đến hiệu quả của DN?

Bên cạnh đó, 5G giúp các doanh nghiệp nâng cao hiệu quả sản xuất và xây dựng các hệ thống sản xuất thông minh. Giống như nhà máy thông minh, nâng cao trải nghiệm khách hàng,…

Trong tương lai, 5G sẽ trở thành một phần quan trọng của kết cấu hạ tầng tòa nhà thông minh. Và sẽ trở thành yếu tố cốt lõi ảnh hưởng đến sự phát triển thành phố thông minh.

2. Trí tuệ nhân tạo

Trong giai đoạn mọi thứ đều dần được số hóa, AI trở thành một xu hướng chuyển đổi số không thể thiếu trong các DN. AI giúp các doanh nghiệp trở nên thích ứng, sáng tạo và đổi mới hơn. Nó không chỉ có thể giúp các doanh nghiệp giành được khách hàng mới và giảm thiểu rủi ro. Mà ngoài ra còn giúp nâng cao lợi nhuận của họ.

Lợi ích mà trí tuệ nhân tạo mang lại

Trí tuệ nhân tạo có ảnh hưởng rất lớn trong chuyển đổi số. Bằng việc giúp giảm đáng kể thời gian trung bình dành cho các hoạt động hàng ngày. Từ đó, giảm thiểu khả năng sai sót và cải thiện khả năng ra quyết định của lãnh đạo.

Công ty Infosys năm 2017 đã thực hiện 1 cuộc khảo sát những người đã sử dụng AI để chuyển đổi số. Và kết quả là 98% trong số họ báo cáo rằng nó giúp tạo thêm doanh thu cho DN của họ.

Trong một nghiên cứu khác của Forrester, thì có 71% người được hỏi báo cáo rằng AI có thể cải thiện hiệu quả kinh doanh. Ngoài ra, 55% số người cho biết AI có thể giúp dự đoán hành vi của khách hàng. Điều này Dẫn đến việc phát triển các sản phẩm, dịch vụ bám sát nhu cầu khách hàng

3. Áp dụng điện toán đám mây

Không có xu hướng chuyển đổi số cho 2021 nào thích hợp hơn là điện toán đám mây. Khi thế giới trải qua cơn khủng hoảng vì đại dịch, cloud chính là điểm tựa của hệ sinh thái công nghệ.

Chúng dựa trên các ứng dụng và dữ liệu, giúp chúng ta thích nghi với sự thay đổi nhanh chóng này. Các dịch vụ cloud từ theo dõi tiếp xúc đến dịch vụ chuyển phát tận nhà, khám bệnh từ xa, làm việc và giải trí tại nhà…

Áp dụng điện toán đám mây với các doanh nghiệp

Đặc biệt hệ thống tại các doanh nghiệp sẽ có những thay đổi đáng kể. Khi máy tính của họ sẽ không phải làm tất cả các công việc nặng nhọc nữa. Giống như chạy các ứng dụng hay chương trình nặng vì đã có Clould hỗ trợ

Với việc tận dụng điện toán đám mây, DN có thể hiện đại hóa cơ sở hạ tầng công nghệ, tích hợp bảo mật tân tiến. Và cũng có thể tập trung nghiên cứu những phương pháp mới nhằm phục vụ khách hàng. Nó không chỉ giúp DN tối ưu được chi phí, tiết kiệm thời gian mà còn giúp nâng cao năng lực cạnh tranh, thúc đẩy giá trị kinh doanh.

4. Nâng cao trải nghiệm khách hàng

Sau COVID-19, có 59% người tiêu dùng quan tâm nhiều hơn đến trải nghiệm của mình khi họ quyết định sẽ mua hàng. Nói cách khác, vào năm 2021, trải nghiệm khách hàng sẽ trở thành xu hướng chuyển đổi số hàng đầu. Bởi nếu không đầu tư vào mảng này sẽ khó mà làm hài lòng khách hàng, làm mất khách hàng.

Doanh nghiệp quan tâm hơn đến trải nghiệm của khách hàng

Rất nhiều doanh nghiệp hiện nay coi trải nghiệm khách hàng là thứ mà họ có thể đào tạo nhân viên của mình làm. Mà quên nhìn ra bức tranh toàn cảnh và xây dựng văn hóa, quy trình, công nghệ lấy khách hàng làm trung tâm. Tuy nhiên khách hàng hiện đại rất tinh ý để nhìn ra điều này.

Do đó giáo dục trải nghiệm khách hàng là điều cần thiết để bắt kịp xu hướng chuyển đổi số cho trải nghiệm khách hàng năm 2021.

Nguồn: ionetech

Xem thêm các thông tin khác tại đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.