Công Nghệ Số Thế Giới Số

 Triển Lãm Trực Tuyến Kỳ Quan Việt Nam Từ Google Arts Culture

3 phút, 42 giây để đọc.

Dự án triển lãm trực tuyến Kỳ quan Việt Nam của Google Art bao gồm 35 triển lãm với 1.369 bức ảnh tuyệt đẹp. Đã giúp tạo ra những góc nhìn phong phú về Việt Nam. Để mọi người trên thế giới có thể kết nối, cảm nhận và thưởng thức vẻ đẹp tự nhiên của Việt Nam.

Google Arts & Culture công bố dự án Kỳ quan Việt Nam trên nền tảng trực tuyến. Với mục đích nhằm tôn vinh các thắng cảnh tự nhiên, di sản vật thể và phi vật thể của Việt Nam. Tất cả đều đã được UNESCO công nhận.

Dự án triển lãm trực tuyến kỳ quan Việt Nam

Dự án này nhằm lưu giữ và quảng bá vẻ đẹp của Việt Nam đến toàn thế giới. Bằng cách thông qua việc sử dụng các phương tiện công nghệ. Dự án đã được thực hiện dưới sự hợp tác chặt chẽ của Google với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Ngoài ra còn có Tổng cục Du lịch, các Sở du lịch địa phương như: Đà Nẵng, Quảng Nam, Huế, Quảng Bình,… Và đăc biệt là nhiếp ảnh gia từng đoạt giải National Geographic Trần Tuấn Việt.

Tại trang của Google Arts & Culture hoặc với từ khóa “Wonder of Vietnam” trên Google. Du khách trực tuyến đã có thể được chiêm ngưỡng các vẻ đẹp ở Việt Nam. Từ hình ảnh về Hang Sơn Đoòng, Lễ hội Đèn lồng Hội An và cả Nhã nhạc cung đình Huế… Cũng như sẽ có thêm các tính năng tương tác cùng hình ảnh. Giúp trải nghiệm triễn lãm các kỳ quan của Việt Nam theo một cách mới mẻ và độc đáo hơn.

Mọi người có thể khám phá triển lãm theo chủ đề màu sắc. Hoặc tận hưởng video các địa danh cùng âm nhạc truyền thống Việt Nam. Hay có thể chọn đắm mình trong các danh lam thắng cảnh qua những bức ảnh ở định dạng toàn cảnh.

Hỗ trợ của Google đến ngành du lịch Việt

Dự án lần này là phần quan trọng trong chương trình hỗ trợ của Google đối với ngành du lịch Việt Nam. Khi toàn ngành du lịch hiện đang bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Bằng cách mở triển lãm trực tuyến kỳ quan của Việt Nam, cụ thể là các danh thắng miền Trung. Google hy vọng sẽ giúp nâng cao nhận thức về việc bảo tồn các di tích ở khu vực này. Khi hiện chúng vốn đang bị ảnh hưởng từ những trận lũ lụt gần đây.

“Trong bối cảnh ngành du lịch trên toàn thế giới và tại Việt Nam đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Chúng tôi cho rằng điều quan trọng chính là làm cho các Kỳ quan của Việt Nam có thể được thế giới tiếp cận nhiều hơn. Để có thêm nhiều người được trải nghiệm vẻ đẹp của Việt Nam.” – Ông Amit Sood là Giám đốc cấp cao Google Arts & Culture cho biết.

“Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn với các đối tác đã làm việc với chúng tôi. Để có thể giới thiệu 1 Việt Nam đa dạng sắc màu. Từ phong cảnh cho đến nét văn hóa của quốc gia Việt Nam.”

Dùng công nghệ chuyển đổi số xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu cho rằng:

“Thúc đẩy chuyển đổi số, tăng cường ứng dụng công nghệ trong xúc tiến quảng bá là một định hướng quan trọng của ngành Du lịch Việt Nam. Nhằm giúp chủ động tiếp cận và tham gia hiệu quả vào cuộc Cách mạng công nghiệp. Tổng cục Du lịch đánh giá cao sáng kiến này của Google. Trong việc họ đã triển khai dự án triển lãm trực tuyến Kỳ quan Việt Nam. Với các đặc trưng nổi bật về Di sản, Văn hóa và Ẩm thực.

Là một nền tảng trực tuyến toàn cầu, Google Arts & Culture sẽ trở thành cầu nối giúp quảng bá vẻ đẹp của Việt Nam rộng rãi hơn. Giúp tiếp cận với mọi du khách trên toàn thế giới. Tôi hi vọng dự án này sẽ được lan tỏa mạnh mẽ và được mở rộng ở những giai đoạn tiếp theo”.

Nguồn: Thế giới số

Sản Phẩm Công Nghệ Nổi Bật Tại CES 2021

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *