Du Lịch Du Lịch Quốc Tế

Du lịch Nhật Bản thì đi đâu, chơi gì? Một số gợi ý dành cho ‘người chơi hệ mê Nhật’

6 phút, 47 giây để đọc.

Nhật Bản luôn là một trong những điểm đến thu hút khách du lịch quốc tế; nhờ có hoa anh đào tuyệt đẹp, núi Phú Sĩ hùng vĩ và nền ẩm thực đa dạng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn biết các địa điểm du lịch Nhật Bản thì những gợi ý sau đây chính là câu trả lời dành cho bạn.

Nhật Bản là nơi thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Cảnh đẹp, ẩm thực đa dạng và những lễ hội độc đáo ở nơi đây là những lý do khiến xứ sở hoa anh đào luôn gắn bó. Tuy nhiên, nếu bạn muốn biết tháng đi du lịch Nhật Bản thì hãy tham khảo bài viết này nhé!

Khí hậu của xứ phù tang

Khí hậu Nhật Bản là một đất nước ôn đới với bốn mùa khác nhau. Nơi phù tang có lượng du khách đông nhất mỗi độ xuân hè. Khi đi du lịch Nhật Bản, bạn nên dành từ 7 đến 10 ngày để khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của đất nước này. Thời gian giải trí tốt nhất là từ nửa cuối tháng 3 đến nửa đầu tháng 4, khi hoa anh đào nở rộ.

Hoặc từ nửa cuối tháng 10 đến nửa đầu tháng 11 để có cơ hội ngắm nhìn mùa lá vàng. Đây sẽ là những gợi ý đầu tiên cho câu hỏi nên du lịch Nhật Bản tháng mấy.

Nhiệt độ trung bình cả năm của Tokyo là 15,6 0C, vào mùa hè nhiệt độ thường ở mức trên 300C và ban đêm là hơn 250C. Còn vào mùa đông, tokyo trở nên rất lạnh, nhiều khi có tuyết. Ở Okinawa, nhiệt độ trung bình vào tháng giêng là 160C. Trong khi đó, các vùng còn lại tương đối mát ngay cả mùa hè, chẳng hạn như ở Abaashiri, ở Hokkaido, nhiệt độ trung bình vào tháng 8 là 19,10C.

Mùa xuân – mùa hoa anh đảo nở rộ

Hoa anh đào là một trong những biểu tượng của đất nước mặt trời mọc. Nó không chỉ là một loài hoa, mà còn tôn lên niềm tự hào đáng quý của người Nhật. Hiện nay, nhiều quốc gia / vùng lãnh thổ trên thế giới đã nhập khẩu hoa anh đào và có lễ hội riêng cho loại hoa này. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thưởng thức vẻ đẹp thực sự của hoa anh đào, thì bạn phải đến thăm đất nước này.

Tháng 3 đến tháng 4 là thời điểm đẹp nhất để ngắm hoa anh đào. Bởi thời điểm này là lúc hoa anh đào nở rực rỡ nhất, để lộ những cánh hoa tươi tắn và đẹp nhất. Đây cũng là thời điểm người Nhật quây quần bên gia đình, bạn bè, trò chuyện và ngắm hoa. Tất nhiên, sắc hồng bao phủ của hoa anh đào bao phủ khắp đất nước Nhật Bản chắc chắn sẽ khiến bạn ngất ngây.

Lễ hội Lấy nước ở chùa Todaji, Nara

Bên cạnh lễ hội hoa anh đào, mùa xuân của Nhật Bản cũng có những lễ hội khác đặc sắc không kém. Đó chính là Nghi lễ Omizutori hay còn gọi là lễ hội Lấy nước ở chùa Todaji, Nara. Một nghi thức long trọng được thực hiện trong ánh sáng bập bùng của ngọn đuốc đang cháy vào đêm 12 tháng 3 hàng năm. Đó chính là lễ hội Otatue của đền Kasuga ở Nara biểu diễn điệu nhảy cổ điển 1.000 năm. Hay lễ hội Hinamatsuri hay còn gọi là lễ hội Búp bê trên khắp cả nước. Hoặc xem thi đấu Sumo lần 2 ở Osaka.

Mùa hè – mùa của những lễ hội

Thời tiết mùa hè ở Nhật Bản khá nóng, nên đây là lúc thích hợp để hòa mình vào những bãi biển tuyệt đẹp của đất nước này. Bên cạnh đó, mùa hè cũng chính là thời điểm nhộn nhịp với những lễ hội được tổ chức cùng với màn trình diễn pháo hoa độc nhất vô nhị. Thêm một gợi ý cho bạn nên du lịch Nhật bản tháng mấy.

Bạn sẽ được tham dự lễ hội Sanno của đền Hie ở Tokyo với cuộc diễu hành của đền thờ di động qua các con đường sầm uất của quận Akasaka vào giữa tháng 6. Vào thứ bảy tuần thứ 2 của tháng 6, bạn sẽ có cơ hội tham dự lễ hội Chagu-chagu Umakko hay còn gọi là lễ hội của những chú ngựa tại Moriko. Lễ hội này còn được tô điểm bởi màn diễu hành của đoàn ngựa được hóa trang đầy màu sắc. Hay lễ hội Tanabata hay còn gọi là lễ hội Ngôi sao ở khắp Nhật Bản. Hoặc lễ hội Bon Fesstifal tổ chức trên khắp cả nước dùng dể tưởng nhớ người đã khuất.

Lễ hội Matsuri

Trong đó, lễ hội đáng mong chờ nhất là Matsuri. Đây là lễ hội mà mọi người cùng tụ tập nhảy các điệu múa dân gian, làm đồ ăn truyền thống, treo đèn lồng, xem bắn pháo hoa. Theo cẩm nang du lịch Nhật Bản, nếu bạn muốn có một vị trí đẹp mắt thì bạn hãy tới trước khoảng 4-5 giờ để giữ chỗ. Và nhớ nên mang theo đồ ăn, nước uống và cả tấmm trải để có một buổi xem pháo hoa thật tuyệt vời. Nếu bạn là người yêu thích những lễ hội chắc cũng không còn băn khoăn nên du lịch Nhật Bản vào thời gian nào nữa nhỉ.

Bên cạnh đó, mùa hè cũng là mùa trồng lúa ở Nhật. Khắp cả nước phủ một màu xanh tuyệt đẹp; từ màu xanh của lá đào, lá phong, hạt dẻ, cây sồi. Mang cho nước Nhật một màu xanh tươi mới.

Mùa thu – mùa của lá đỏ Moji

Mùa thu chính là đáp án cho câu hỏi nên du lịch Nhật Bản tháng mấy; vì lúc này thời tiết đã khá mát mẻ; bầu trời trong xanh rất thích hợp cho những hoạt động du lịch, dã ngoại. Điểm nhấn của mùa thu Nhật Bản là những rừng cây lá đỏ khiến cho du khách đứng ngồi không yên với những góc sống ảo siêu xịn xò.

Muốn khám phá mùa thu Nhật Bản một cách hoàn hảo nhất bạn nên đến Cố đô Tokyo. Nơi đây được ngươi dân phong cho danh hiệu thiên đường mùa thu trên xứ sở mặt trời mọc.

Ngắm mùa thu trên núi Phú Sĩ hay ở thành phố Nikko; chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hồ Haruna cũng là những ý tưởng tuyệt vời.

Mùa đông – mùa tuyết trắng

Nếu bạn là người yêu thích tuyết và yêu thích các môn thể thao trên tuyết; thì đây là thời điểm thích hợp nhất để du lịch Nhật Bản. Ngoài vui chơi trên tuyết; bạn còn có thể thưởng thức những món ăn Nhật Bản nóng hổi trong tiết trời se lạnh.

Để trải nghiệm mùa đông ở Nhật Bản; bạn có thể trượt tuyết trong tuyết dày của dãy Alps hoặc Hokkaido. Ngoài ra, bạn có thể tận hưởng suối nước nóng trong suối nước nóng ngoài trời vào mùa đông; vừa ngắm tuyết, vừa ngâm mình trong bồn tắm tự nhiên để cảm nhận cái lạnh.

Nếu đã đến đất nước này vào mùa đông; bạn không nên bỏ qua Lễ hội tuyết ở Sapporo, Hokkaido. Đây là lễ hội tuyết nổi tiếng nhất ở đất nước mọc; với nhiều tác phẩm điêu khắc trên băng tuyệt vời. Bạn đang muốn biết nên đi du lịch Nhật Bản vào tháng nào; mùa đông nên thử và hi vọng sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị.

Kết luận

Trên đây chính là những gợi ý về thời điểm thích hợp cho chuyến du lịch Nhật Bản. Bốn mùa với bốn cảnh sắc thiên nhiên, khí hậu khác nhau; vì vậy bạn có thể ghé thăm Nhật Bản vào thời điểm nào trong năm.

Trích dẫn từ Du lịch Việt Nam
Phạm Ngân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.